Trang chủ   I   Về SSI   I   Quan hệ Nhà đầu tư   I   Nghề nghiệp   I   Cộng đồng   I   Liên hệ
    
Cổ phiếu   Tin tức   Phân tích
Công ty Cổ phần Cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam HNX : FSO

Doanh Nghiệp A-Z

 

Lịch sử Hình thành
  • Ngày 14/11/1985: Nhà máy Cơ khí Thủy sản Vật Cách được thành lập theo Quyết định sô 705/TS/QĐ của Bộ Thủy Sản;
  • Ngày 01/06/1998: Đổi tên thành Công ty Cơ khí Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng theo Quyết định số 234/QĐ/BTS của Bộ Thủy Sản;
  • Ngày 11/08/2006: Bộ Thủy Sản đã ban hành Quyết định số 613/QĐ/BTS về việc chuyển Công ty Cơ khí Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng thành Công ty Cổ phần Cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam;
  • Ngày 11/12/2006: Chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng;
  • Ngày 30/07/2007: Trở thành công ty đại chúng;
  • Ngày 20/07/2009: Tăng vốn điều lệ lên 22,1 tỷ đồng;
  • Ngày 09/03/2010: Tăng vốn điều lệ lên 37,5 tỷ đồng;
  • Ngày 19/11/2010: Tăng vốn điều lệ lên 56.249.660.000 đồng;
  • Ngày 06/02/2017: Chính thức được giao dịch trên thị trường UPCOM;


Lĩnh vực Kinh doanh
  • Đóng tàu và cấu kiện nổi;
  • Sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện vận tải đường thủy;
  • Bán buôn máy móc, thiết bị phụ tùng khác;
  • Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy;
  • Kinh doanh nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan;
  • Cho thuê văn phòng, nhà ở, nhà xưởng, kho bãi;
  • Sản xuất gia công, giấy vàng mã xuất khẩu;
Vị thế Công ty
• Năng lực sản xuất: Công ty đã xây dựng được 2 bãi đóng sửa tàu thuyền với trọng tải lên đến 6.500DWT, đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật đóng mới và sửa chữa các loại tàu. Bên cạnh đó, với mặt bằng rộng, trang bị tương đối đồng bộ nên Công ty có điều kiện cạnh tranh khá tốt trong thị trường đóng mới tàu cỡ nhỏ.
• Thị trường xuất khẩu: Công ty có hoạt động xuất khẩu chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất giấy xuất khẩu với thị trường chính là Đài Loan.
• FISHIPCO là đơn vị duy nhất trực thuộc Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực đóng mới, sửa chữa tàu thuyền và sản xuất các sản phẩm cơ khí.
Chiến lược Phát triển và Đầu tư
  • Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu FISHIPCO;
  • Giảm tình trạng tiến độ thi công chậm, giãn thời gian giao tàu hoặc chưa đảm bảo thời gian hoàn thành theo quy định của hợp đồng;
Các dự án lớn
Triển vọng Công ty
  • Theo Quyết định số 1901/ QD - TTG ký tháng 10/2014, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm của ngành công nghiệp đóng tàu tới năm 2020 sẽ đạt 5-10%. Theo đó, trong giai đoạn 2014-2020, Chính phủ sẽ khuyến khích phát triển cac ngành công nghiệp phụ trợ cho hoạt động đóng tàu thông qua các ưu đãi thuế suất và hoạt động tái cấu trúc hệ thống doanh nghiệp đóng tàu trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng ban hành Nghị định 67/2014/ND-CP ngày 07/07/2014 để đưa ra các chính sách ưu đãi đầu tư, ưu đãi thuế và bảo hiểm cho ngư dân, và các đơn vị đóng tàu. Đây là điều kiện thuận lợi để Công ty phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
Rủi ro Kinh doanh chính
  •   Hoạt động nghiên cứu và phát triển của Công ty còn hạn chế trong khi trình độ lao động vẫn chưa được cải thiện để bắt kịp với sự phát triển của ngành. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp phụ trợ trong nước còn kém phát triển và phụ thuộc nhiều vào các nhà sản xuất nước ngoài như Châu Âu, Trung Quốc, và các nước Châu Á khác;
  • Hoạt động kinh doanh và phân phối các loại nguyên liệu lỏng với hai sản phẩm chính là dầu diesel và dầu nhờn chịu nhiều ảnh hưởng từ biến động giá cả nhiên liệu thế giới, tiềm ẩn rủi ro về giá mua vào và giá bán ra khi giá nhiên liệu được Nhà nước điều chỉnh;
  • Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất giấy vàng mã xuất khẩu chủ yếu sang Đài Loan khiến công ty đối mặt với rủi ro về tỷ giá;